| DEVELOPING MRP II SYSTEMS - A CASE STUDY IN HLAC COMPANY |
|
XÂY Dá»°NG HỆ THá»NG HOẠCH ÄỊNH NGUá»’N Lá»°C SẢN XUẤT – MỘT TRƯỜNG HỢP NGHIÊN CỨU TẠI CÔNG TY HLAC. ÂNguyá»…n Như Phong*, Lê Ngá»c Hùng.            Kỹ thuáºt Hệ thống Công nghiệp, Äại há»c BáchKhoa – ÄHQG TPHCM. *Email: Địa chỉ email này đã được bảo vệ từ spam bots, bạn cần kích hoạt Javascript để xem nó. , Địa chỉ email này đã được bảo vệ từ spam bots, bạn cần kích hoạt Javascript để xem nó.  Tóm tắt:  HLAC là công ty chuyên sản xuất các các dòng sản phẩm như ống thép, ống inox, thép tấm, thép lá cán nguá»™i,thép lá cán nóng… Nguồn lá»±c sản xuất cá»§a cty không được hoạch định và kiểm soát hiệu quả dẫn đến tình trạng chi phà sản xuất gia tăng, thá»i gian sản xuất kéo dà i, hay trá»… đơn hà ng là m ảnh hưởng đến lợi thế cạnh tranh cá»§a công ty. Bà i báo xây dá»±ng hệ thống MRPII cho cty vá»›i mục tiêu há»ach định hiệu quả má»i nguồn lá»±c sản xuất cá»§a công ty nhằm giảm chi phà sản xuất, giảm thá»i gian sản xuất, tăng mức phục vụ, đáp ứng nhanh nhu cầu khách hà ng, từ đó gia tăng lợi thế cạnh tranh cá»§a công ty.  Nghiên cứu đã xây dá»±ng và tÃch hợp các khối chức năng cá»§a công ty, bao gồm Quản lý nhu cầu, , Dá»± báo, Tiếp nháºn đơn hà ng, Há»ach định sản xuất, Äiá»u độ sản xuất, Há»ach định váºt tư, Hoạch định năng lá»±c, và Hoạch định mua sắm.  Từ khóa:  Hoạch định nguồn lá»±c, Quản lý nhu cầu, Há»ach định sản xuất, Äiá»u độ sản xuất, Há»ach định váºt tư, Hoạch định năng lá»±c, Hoạch định mua sắm.  DEVELOPING MRP II SYSTEMS - A CASE STUDY IN HLAC COMPANY. ÂNguyá»…n Như Phong*, Lê Ngá»c Hùng. Industrial Systems Engineering, HCMC University of Technology, VNU. *Email: Địa chỉ email này đã được bảo vệ từ spam bots, bạn cần kích hoạt Javascript để xem nó. , Địa chỉ email này đã được bảo vệ từ spam bots, bạn cần kích hoạt Javascript để xem nó.  Abstract:  HLAC is a company specializing in producing steel and inox tubes & sheets. The resources of the company have not been planned & controlled effectively, leading to high high production costs, high production lead time, low on-time delivery, affecting competitive edge of the company. The paper effectively developed MRP II system for the company by planning all resources of the company to reduce production costs, reduce the production lead time, then to increase on-time delivery rate, and finally improve the competitive edge of the company. The paper integrated all MRPII functional modules of the companies, including Demand Management, Forecast, Order entry, Production Planning, MPS, MRP, RRP, RCCP, CRP, VRP. Keywords:  MRP II, Demand Management, Forecast, Order entry, Production Planning, MPS, MRP, RRP, RCCP, CRP, VRP. |