| HOẠCH ÄỊNH NGUá»’N Lá»°C SẢN XUẤT CÔNG TY TL |
|
XÂY Dá»°NG HỆ THá»NG HOẠCH ÄỊNH NGUá»’N Lá»°C SẢN XUẤT – MỘT TRƯỜNG HỢP NGHIÊN CỨU TẠI CÔNG TY TL. ÂNguyá»…n Như Phong*, Mai Lệ Quyên, Nguyá»…n Hữu Lợi.            Kỹ thuáºt Hệ thống Công nghiệp, Äại há»c BáchKhoa – ÄHQG TPHCM. *Email: Địa chỉ email này đã được bảo vệ từ spam bots, bạn cần kích hoạt Javascript để xem nó. , Địa chỉ email này đã được bảo vệ từ spam bots, bạn cần kích hoạt Javascript để xem nó.  Tóm tắt:  TL là công ty chuyên sản xuất và mua bán văn phòng phẩm, dụng cụ há»c sinh, đồ dùng dạy há»c bằng nhá»±a. Nguồn lá»±c sản xuất cá»§a cty không được hoạch định và kiểm soát hiệu quả dẫn đến tình trạng chi phà tồn kho cao, chi phà sản xuất gia tăng, thá»i gian sản xuất kéo dà i, hay trá»… đơn hà ng là m ảnh hưởng đến lợi thế cạnh tranh cá»§a công ty. Bà i báo xây dá»±ng hệ thống MRPII cho cty vá»›i mục tiêu há»ach định hiệu quả má»i nguồn lá»±c sản xuất cá»§a công ty nhằm giảm chi phà tồn kho, chi phà sản xuất, giảm thá»i gian sản xuất, tăng mức phục vụ, đáp ứng nhanh nhu cầu khách hà ng, từ đó gia tăng lợi thế cạnh tranh cá»§a công ty.  Nghiên cứu đã xây dá»±ng và tÃch hợp các khối chức năng cá»§a công ty, bao gồm Quản lý nhu cầu, , Dá»± báo, Tiếp nháºn đơn hà ng, Há»ach định sản xuất, Äiá»u độ sản xuất, Há»ach định váºt tư, Hoạch định năng lá»±c, và Hoạch định mua sắm.  Từ khóa:  Hoạch định nguồn lá»±c, Quản lý nhu cầu, Há»ach định sản xuất, Äiá»u độ sản xuất, Há»ach định váºt tư, Hoạch định năng lá»±c, Hoạch định mua sắm.  DEVELOPING MRP II SYSTEMS - A CASE STUDY IN TL COMPANY. ÂNguyá»…n Như Phong*, Mai Lệ Quyên, Nguyá»…n Hữu Lợi. Industrial Systems Engineering, HCMC University of Technology, VNU. *Email: Địa chỉ email này đã được bảo vệ từ spam bots, bạn cần kích hoạt Javascript để xem nó. , Địa chỉ email này đã được bảo vệ từ spam bots, bạn cần kích hoạt Javascript để xem nó.  Abstract:  TL is a company specializing in producing stationery, equipment for students & plastic equipment for teaching. The resources of the company have not been planned & controlled effectively, leading to high inventory costs, high production costs, high production lead time, low on-time delivery, sales drop, affecting competitive edge of the company. The paper effectively developed MRP II system for the company by planning all resources of the company to reduce inventory costs, reduce production costs, reduce the production lead time, then to increase on-time delivery rate, and finally improve the competitive edge of the company. The paper integrated all MRPII functional modules of the companies, including Demand Management, Forecast, Order entry, Production Planning, MPS, MRP, RRP, RCCP, CRP, VRP. Keywords:  MRP II, Demand Management, Forecast, Order entry, Production Planning, MPS, MRP, RRP, RCCP, CRP, VRP. |