| THIẾT KẾ HỆ THá»NG MRP II TẠI CÔNG TY SCANCOM VIETNAM |
|
THIẾT KẾ HỆ THá»NG MRP II TẠI CÔNG TY SCANCOM VIETNAM Nguyá»…n Äăng Khánh Châu, Nguyá»…n Như Phong Kỹ thuáºt Hệ thống Công nghiệp, Äại há»c Bách Khoa TP.HCM Địa chỉ email này đã được bảo vệ từ spam bots, bạn cần kích hoạt Javascript để xem nó. ; Địa chỉ email này đã được bảo vệ từ spam bots, bạn cần kích hoạt Javascript để xem nó. .
Tóm tắt: Bài báo nghiên cứu vá» thiết kế hệ thống MRP II má»›i cho công ty Scancom Vietnam. Dá»±a trên yêu cầu giảm lượng trá»… đơn hàng, hệ thống MRP II được xây dá»±ng bao gồm các khói: Quản lý nhu cầu (DM), Hoạch định sản xuất (MPS), Lên lịch sản xuất (PP), Hoạch định váºt tư (MRP), Hoạch định năng lá»±c yêu cầu (CRP) và Hoạch định mua sắm váºt tư (VRP). Trong Ä‘ó, việc áp dụng mô hình dá»± báo chính xác hÆ¡n cùng mô hình láºp trình tuyến tính giúp doanh nghiệp có thể tối ưu hoá vấn đỠláºp kế hoạch sản xuất tổng hợp. Ngoài ra, khối MPS và PP được xây dá»±ng lại chi tiết hÆ¡n. Khả năng Ä‘áp ứng nhu cầu váºt tư được cải thiện khi xây dá»±ng lại MRP cùng mô hình há»— trợ cho việc lên kế hoạch váºt tư và khối hoạch định năng lá»±c. Sá»± liên kết chặt chẽ giữa các khối trong hệ thống MRP II má»›i Ä‘ã giúp doanh nghiệp giảm thiểu các nguyên nhân gây trá»… đơn hàng.
1. GIỚI THIỆU Mối quan tâm hàng đầu cá»§a hoạch định nguồn lá»±c sản xuất chính là hoạch định hiệu quả má»i nguồn lá»±c sản xuất, kiểm soát việc dá»± báo nhu cầu, Ä‘iá»u độ sản xuất và mua sắm váºt tư. Má»™t kế hoạch sản xuất tổng hợp tốt sẽ giúp doanh nghiệp cải thiện mức độ Ä‘áp ứng nhu cầu cá»§a khách hàng, giảm mức tồn kho, cÅ©ng như giảm chi phí sản xuất. Dù là má»™t doanh nghiệp có thế mạnh khi cung cấp hàng trăm loại sản phẩm Ä‘a dạng vá» chá»§ng loại, mẫu mã và số lượng, ScanCom Vietnam vẫn gặp vấn đỠvá» hoàn thành sản xuất trá»… tiến độ đơn hàng. Sá» dụng biểu đồ xương cá để tìm hiểu nguyên nhân trá»… lượng sản phẩm theo đơn hàng, có thể xác định các nguyên nhân sau:
Hình 1. Biểu đồ xương cá các nguyên nhân Sau khi phân tích các nguyên nhân, công cụ FMEA (Failure Mode and Effect Analysis) được dùng để phân tích mức độ nguy hại cá»§a từng nguyên nhân. Dá»±a vào kết quả phân tích FMEA, vẽ biểu đồ Pareto để xác định nguyên nhân chính dẫn đến việc trá»… đơn hàng.
Hình 2. Biểu đồ Pareto phân tích các nguyên nhân trá»… đơn hàng Bảng 1. Bảng phân tích nguyên nhân và giải pháp giải quyết các nguyên nhân trá»… đơn hàng
Qua những phân tích nguyên nhân và giải pháp được nêu trên, giải pháp tổng thể là xây dá»±ng “Hệ thống hoạch định nguồn lá»±c sản xuất” bao gồm các khối chức năng trên để có thể giải quyết các vấn đỠtrên. 2. CÆ SỞ LÝ THUYẾT 2.1. Phương pháp luáºn
2.2. Hoạch định nguồn lực sản xuất MRP II
Khối Quản lý nhu cầu (DM): Xác định nhu cầu tương lai hợp lý, nháºn dạng biến động thị trưá»ng để sá»›m Ä‘iá»u chỉnh kế hoạch hiệu quả Khối Hoạch định sản xuất (PP): ThiêÌt lập sự Ä‘ôÌ€ng thuận giữa kêÌ hoaÌ£ch bán hàng và kêÌ hoaÌ£ch sản xuất nhằm chăÌc rằng những kêÌ hoaÌ£ch thì khả thi và tâÌt cả nguôÌ€n lực (năng suâÌt, vật tuÌ›...) thì Ä‘áp ưÌng Ä‘ược nhu câÌ€u khách hàng, giúp xác Ä‘iÌ£nh Ä‘iÌ£nh muÌ£c tiêu quản lý cho mưÌc sản xuâÌt, tôÌ€n kho hay Ä‘oÌ›n hàng tôÌ€n Ä‘á»Ì‚ng, quản lý lực lượng lao Ä‘á»Ì‚ng hay quản lý nguôÌ€n lực 
 Khối Hoạch định yêu cầu nguồn lá»±c (RRP): là quá trình thiêÌt lập, Ä‘o lường và Ä‘iêÌ€u chỉnh những giÆ¡Ìi haÌ£n hay mưÌc năng lực sản xuâÌt trong dài haÌ£n. Nó chỉ ra nguôÌ€n lực câÌ€n thiêÌt trong thời gian dài và những quyêÌt Ä‘iÌ£nh trong RRP Ä‘òi hỏi phải có sự châÌp thuận của lãnh Ä‘aÌ£o câÌp cao. 
 Khối Lên lịch sản xuất (Master Production Scheduling): Ä‘iêÌ€u khiển việc hoaÌ£ch Ä‘iÌ£nh chi tiêÌt, giúp xác Ä‘iÌ£nh ngày giao hàng má»Ì‚t cách thật tin cậy và Ä‘ánh giá ảnh hưởng do thay Ä‘ổi liÌ£ch 
 Khối Hoạch định năng lá»±c thiết yếu (RCCP): Kiểm tra tính khả thi của MPS, Ä‘ánh giá nhu câÌ€u nguôÌ€n lực mỗi thời Ä‘oaÌ£n dựa trên nguôÌ€n lực có sẵn và sự hao huÌ£t nguôÌ€n lực. KhôÌi HoaÌ£ch Ä‘iÌ£nh nhu câÌ€u vật tuÌ› (MRP): Ä‘iá»u độ sản xuất cho những chi tiết ở các mức cá»§a má»™t sản phẩm. Nó thá»±c hiện việc phát yêu cầu sản xuất (work order) hoặc đơn hàng đặt mua (purchase order), đưa ra các yêu cầu tái Ä‘iá»u độ khi cần thiết. Khối HoaÌ£ch Ä‘iÌ£nh năng lực (CRP): chỉ ra traÌ£m nào không Ä‘ủ năng suâÌt và traÌ£m nào vượt quá năng suâÌt nhằm Ä‘iêÌ€u chỉnh nguôÌ€n lực taÌ£i từng traÌ£m Ä‘ể cân bằng công suâÌt của từng traÌ£m. NêÌu nguôÌ€n lực không Ä‘iêÌ€u chỉnh Ä‘ược thì sẽ Ä‘iêÌ€u chỉnh liÌ£ch sản xuâÌt. Khối HoaÌ£ch Ä‘iÌ£nh nhu câÌ€u mua săÌm (VRP): ChoÌ£n nhà cung câÌp, xác Ä‘iÌ£nh ngày đặt hàng và nhận hàng của từng loaÌ£i vật tuÌ›. 3. HIỆN TRẠNG NGHIÊN CỨU Các sản phẩm nằm trong đơn hàng cá»§a IKEA bao gồm: Italica, Felgar, Lynx, Nova, Flamingo
Hình 3. Quy trình gia công chung Chiến lược sản phẩm: Sản xuất theo đơn hàng (Make to order) Khối Quản lý nhu cầu (DM): Công ty thá»±c hiện dá»± báo nhu cầu cho cả năm kế tiếp để phân bổ sản xuất chi tiết theo từng tháng. Công ty chưa áp dụng mô hình cụ thể nào, chỉ dá»± báo chá»§ yếu dá»±a theo kinh nghiệm. Khối Hoạch định sản xuất (PP): Công ty hoạch định sản xuất dài hạn theo mùa cho các dòng sản phẩm chính. Chưa có sá»± phối hợp giữa các bá»™ pháºn mà sá» dụng mô hình toán phù hợp để há»— trợ việc láºp kế hoạch. Do Ä‘ó, kết quả cá»§a việc láºp kế hoạch chưa thá»±c sá»± hiệu quả, không có sá»± tối ưu nguồn lá»±c, chi phí sản xuất và tồn kho cao, thá»i gian chá» dài. Khối Lên lịch sản xuất (MPS): Lịch sản xuất thay đổi liên tục, do tình hình nhu cầu đơn hàng thá»±c tế khác vá»›i dá»± báo vá» số lượng, chi tiết váºt tư, v.v… hoặc do khách hàng thay đổi yêu cầu rất nhiá»u. Việc lên lịch sản xuất chỉ dá»±a trên kinh nghiệm cá»§a ngưá»i láºp kế hoạch. Khối Hoạch định nhu cầu váºt tư (MRP): Do đặt váºt tư theo mô hình dá»± báo chỉ dá»±a theo kinh nghiệm nên chưa chính xác, dẫn đến việc thừa hoặc thiếu nguyện váºt liệu. Hiện nay trong quá trình sản xuất, công ty không sá» dụng tồn kho an toàn và tồn kho đệm dành cho sá» dụng khi nhu cầu khách hàng đột ngá»™t tăng hoặc khi xảy ra các vấn đỠtrong hệ thống sản xuất như máy hư, thiếu công nhân, mất Ä‘iện, hoặc sản phẩm bị hư há»ng, v.v… Ngoài ra, tồn kho cá»§a nhà máy thưá»ng xuyên ở mức cao, mặt bằng kho chiếm hÆ¡n ná»a diện tích nhà xưởng nhưng vẫn chưa đạt hiệu quả, vì luôn bị quá tải tồn kho nguyên váºt liệu, bán phẩm và thành phẩm. Khối Hoạch định yêu cầu nguồn lá»±c (RRP): Hoạch định yêu cầu nguồn lá»±c cho việc sản xuất không rõ ràng, số lượng công nhân được kí hợp đồng thay đổi theo mùa, chưa đưa ra được kế hoạch năng lá»±c dài hạn cho nhà máy. Chưa Ä‘áp ứng ngay được yêu cầu Ä‘iá»u chỉnh (gia tăng nguồn lá»±c) theo kế hoạch sản xuất cá»§a công ty. Khối Hoạch định năng lá»±c (CRP): Trong quá trình sản xuất, nhân viên kế hoạch sẽ liên tục cáºp nháºt các thông tin vá» tình trạng sản xuất vá»: ÄÆ¡n hàng, Nguyên váºt liệu, Máy móc, Công nhân. Việc cáºp nháºt liên tục này giúp ngưá»i láºp kế hoạch có thể đưa ra Ä‘iá»u chỉnh kịp thá»i và hợp lý khi có vấn đỠxảy ra. Việc láºp kế hoạch chỉ dá»±a trên năng suất ước lượng, chưa xét năng lá»±c thá»±c tế nên dá»… xảy ra tình trạng thiếu hụt so vá»›i tính toán, tăng ca nhiá»u. Khối Hoạch định nhu cầu mua sắm (VRP): Do đặt mua váºt tư theo mô hình dá»± báo theo kinh nghiệm nên chưa chính xác, dẫn đến số lượng không chính xác, tăng thá»i gian chá» so vá»›i tính toán khi láºp kế hoạch sản xuất. Ngoài ra, giá váºt tư có thể thay đổi tùy theo thá»i Ä‘iểm đặt mua, nên cần áp dụng mô hình phù hợp để đặt mua vá»›i chi phí kinh tế hÆ¡n, cÅ©ng như mức độ tồn kho thấp nhất. 4. THIẾT KẾ HỆ THá»NG MỚI Từ các tìm hiểu và phân tích ở chương 3, ta thấy hệ thống MRP II cá»§a công ty còn khá đơn giản, chưa có mối liên kết chặt chẽ giữa các khối, cÅ©ng như còn thiếu các khối cần thiết cá»§a hệ thống MRP II. Chương 4 sẽ xây dá»±ng các khối MRP II cho công ty như sÆ¡ đồ sau:
Hình 4. SÆ¡ đồ MRP II xây dá»±ng cho công ty ScanCom Vietnam 4.1. Khối Quản lý nhu cầu Việc ứng dụng dá»± báo giúp công ty chá»§ động hÆ¡n trong quá trình sản xuất và chuẩn bị nguồn lá»±c để Ä‘áp ứng nhu cầu dá»± báo.
Hình 5. Biểu đồ số lượng đặt hàng sản xuất các loại ghế trong đơn hàng cá»§a IKEA Theo hình 4.3, ta có thể thấy rằng nhu cầu tiêu thụ sản phẩm dành cho khách hàng IKEA cá»§a công ty có tính mùa, giảm ở các tháng đầu và cao Ä‘iểm ở các tháng cuối năm. Ở bài nghiên cứu này, mô hình Winter được dùng để dá»± báo cho sản lương tương lai cá»§a các sản phẩm. Bảng 2. Kết quả dá»± báo cho các dòng sản phẩm trong 2017-2018
Tiếp theo, sá» dụng mô hình trung bình số để phân rã tỉ lệ số lượng quá khứ các sản phẩm chi tiết cá»§a từng dòng sản phẩm thuá»™c đơn hàng dành cho IKEA để xác định tỉ lệ dá»± báo. Bảng 3. Tỉ lệ dá»± báo số lượng cá»§a từng sản phẩm
Từ tỉ lệ dá»± báo trên, ta phân tích dá»± báo vá» sản lượng cá»§a từng loại sản phẩm ghế thuá»™c đơn hàng IKEA trong 2017 – 2018: Bảng 4. Số lượng dá»± báo cá»§a từng sản phẩm trong 2017-2018
4.2. Khối Hoạch định sản xuất (PP) Bảng 5. Thá»i gian trung bình tạo ra má»™t sản phẩm mi
Bảng 6. Tóm tắt chi phí sản xuất
Các biến quyết định: Xit Số lượng sản phẩm i được sản xuất tại thá»i Ä‘iểm t Iit Số lượng tồn kho sản phẩm i tại thá»i Ä‘iểm t Bit Số lượng sản phẩm i trá»… hàng tại thá»i Ä‘iểm t Rit Số giá» sản xuất trong giá» sản xuất chính tại thá»i Ä‘iểm t Oit Số giá» tăng ca tại thá»i Ä‘iểm t Hit Số giá» thuê thêm tại thá»i Ä‘iểm t Fit Số giá» sa thải tại thá»i Ä‘iểm t Dit Nhu cầu sản phẩm i tại thá»i Ä‘iểm i Bảng 7. Số công nhân sẵn có/ca
Thông tin vá» thá»i gian sản xuất trong tháng: Ritmax = 7.5 giá» * 2 ca * (Số nhân công sÆ¡ chế + Số công nhân Ä‘óng gói) * 6 ngày * 4 tuần Oitmax = 7.5 giá» * 1 ca * (Số nhân công sÆ¡ chế + Số công nhân Ä‘óng gói) * 6 ngày * 4 tuần Äặt giả thiết: Công ty sẽ áp dụng việc thuê thêm và sa thải. Tỉ lệ sản xuất có thể thay đổi bằng việc sá» dụng sản xuất tăng ca, tăng hay giảm lượng công nhân. Äể Ä‘áp ứng đủ nhu cầu cần có tổng lượng sản xuất, tồn kho kì trước và lượng back order kì này trừ Ä‘i tồn kho hiện tại và back order kì trước. Thá»i gian sản xuất sản lượng theo lịch không được lá»›n hÆ¡n tổng thá»i gian sản xuất trong giá» và ngoài giá». Lượng thá»i gian sản xuất thay đổi giữa chu kì hiện tại và chu kì cÅ© bằng lượng thay đổi giữa thuê thêm và sa thải. Thá»i gian sản xuất (trong ca và ngoài ca) không được lá»›n hÆ¡n thá»i gian sản xuất tối Ä‘a. Công ty chỉ chấp nháºn chịu phạt back order trong trưá»ng hợp Ä‘ã Ä‘áp ứng được 70% sản lượng đơn hàng. Mục tiêu được đặt ra cho mô hình là cá»±c tiểu tổng chi phí dùng để sản xuất tất cả các sản phẩm trong đơn hàng dành cho IKEA. Hàm mục tiêu:
Các ràng buá»™c: Xit + Ii,t-1 – Iit – Bi,t-1 + Bit = Dit
Rit – Ri,t-1 – Hit + Fit = 0
Xit , Iit , Bit , Rit , Oit , Hit , Fit Bảng 8. Lá»i giải tối ưu cho việc sản xuất ghế Italica
Tổng chi phí cho việc sản xuất các sản phẩm trong đơn hàng cá»§a IKEA là: 20,726,052,900VNÄ 4.3. Khối Lên lịch sản xuất (MPS) Chiến lược sản xuất cá»§a công ty: MTO. Các ràng buá»™c theo kế hoạch sản xuất: Công nhân làm việc trong giá» 2 ca/ngày từ thứ 2 đến thứ 6. Công nhân có thể tăng ca má»—i ngày vá»›i năng lá»±c chỉ bằng 1 ca hành chính bình thưá»ng. Nhà máy Ä‘óng cá»a vào chá»§ nháºt. Tiêu thụ dá»± báo nhằm biểu diá»…n chính xác nhất nhu cầu thị trưá»ng dá»±a trên kế hoạch hiện tại và đơn hàng tháºt, xác định nhu cầu hiệu chỉnh. Lịch sản xuất sẽ dá»±a trên nhu cầu hiệu chỉnh Bảng 9. Tiêu thụ dá»± báo
Sau khi tiêu thụ dá»± báo, ta có được nhu cầu hiệu chỉnh chính là lịch sản xuất hiện tại. Làm tương tá»± cho 7 sản phẩm còn lại, ta có lịch sản xuất như sau: Bảng 10. Tiêu thụ dá»± báo cho toàn bá»™ đơn hàng cá»§a IKEA
Tiến hành kiểm tra tính khả thi cá»§a lịch sản xuất bằng khối hoạch định năng lá»±c thiết yếu (RCCP). Hoạch định năng lá»±c sản xuất há»— trợ thiết láºp và kiểm tra tính khả thi cá»§a lịch sản xuất. Bảng 11. Cycle time trung bình cá»§a từng trạm trong quy trình sản xuất ghế
Äóng gói là trạm có cycle time lá»›n nhất ở cả quy trình sản xuất ghế nên chá»n là trạm thiết yếu để phân tích tiếp theo. Kết hợp vá»›i lịch sản xuất bên trên, ta có tổng thá»i gian yêu cầu cá»§a lịch sản xuất như sau: Bảng 12. Số giây yêu cầu để sản xuất cá»§a lịch sản xuất
Tổng TGSC để sản xuất ghế/ngày = (2 ca trong giá» + 1 ca ngoài giá») * (8 giá» làm việc – 0.5 giá» nghỉ giữa ca) * 6 chuyá»n Ä‘óng gói = 486000 giây Ta thấy TGYC cá»§a lịch sản xuất nhá» hÆ¡n tổng TGSC cá»§a năng lá»±c sản xuất. Do Ä‘ó, lịch sản xuất được xây dá»±ng ở trên là hoàn toàn khả thi. Tính lượng sẵn sàng hẹn đơn ATP: Vá»›i sản phẩm Italica, ta có: Tồn kho ban đầu: OH = 150 Mốc nhu cầu là 5 ngày Mốc hoạch định là 25 ngày. Bảng 13. Tính lượng sẵn sàng hẹn đơn ATP
Tính lượng cân bằng PAB: Bảng 14. Tính lượng cân bằng PAB cá»§a Italica
Vá»›i PAB > 0, không cần Ä‘iá»u chỉnh lịch sản xuất. Ta tiếp tục dùng lịch sản xuất để đưa xuống làm tiếp khối hoạch định váºt tư tồn kho. 4.4. Khối Hoạch định nhu cầu váºt tư (MRP) Äặt giả thiết: Cỡ lô Q = 1 Lead time cố định Nguồn nhân lá»±c và máy móc Ä‘áp ứng được yêu cầu sản xuất Bảng 15. Bảng BOM và lead time váºt tư Italica
Từ lịch sản xuất phân bố xuống xưởng và cấu trúc sản phẩm BOM, ta tiến hành lên kế hoạch nhu cầu váºt tư cho sản phẩm Italica bằng chức năng Add-ins MRP trong Excel. Bảng 16. Kế hoạch nhu cầu váºt tư M1 tháng 06/2017
4.5. Khối Hoạch định nhu cầu năng lá»±c (CRP) Tiến hành kiểm tra tính khả thi cá»§a khối MRP bằng khối hoạch định nhu cầu năng lá»±c (CRP). Khối hoạch định nhu cầu năng lá»±c sẽ Ä‘ánh giá nguồn lá»±c sản xuất (máy móc, nhân công, v.v…) cho kế hoạch váºt tư MRP. Khối sẽ hoạch định những nguồn lá»±c cần thiết cho việc thá»±c hiện kế hoạch sản xuất. Bảng 17. Ma tráºn gia công giữa trạm và váºt tư
Các váºt tư được gia công riêng lẻ tại các trạm sÆ¡ chế, sau khi hàn sẽ trở thành má»™t khối sản phẩm. Do Ä‘ó, thá»i gian gia công từ trạm hàn trở Ä‘i sẽ dá»±a theo 1 đơn vị sản phẩm. Bảng 18. TGYC các váºt tư cần gia công tại các trạm
Bảng 19. TGSC cá»§a các trạm:
Efficiency (E) =
Utilization (U) = TGSC = Số cụm máy * Số ca/ngày * (Số giá»/ca – Thá»i gian nghỉ) * E * U Bảng 20. So sánh giữa TGYC và TGSC cá»§a từng trạm:
Ở trạm W8, ta thấy thá»i gian yêu cầu lá»›n hÆ¡n so vá»›i thá»i gian sẵn có. Do Ä‘ó, trạm W8 cần phải tăng ca. Vá»›i các kết quả trên, ta thấy kế hoạch đưa ra là phù hợp và khả thi. Từ Ä‘ây tiến hành xây dá»±ng khối hoạch định mua sắm cho công ty. 4.6. Khối Hoạch định nhu cầu mua sắm (VRP) Sau khi lá»±a chá»n nhà cung ứng và có kế hoạch đặt váºt tư dá»±a trên kế hoạch váºt tư yêu cầu, tiến hành lên kế hoạch mua sắm cho các váºt tư dá»±a trên lead time và cỡ lô cá»§a nhà cung cấp Ä‘ó. Bảng 21. Kế hoạch mua sắm váºt tư cá»§a các sản phẩm trong đơn hàng IKEA
5. KẾT LUẬN Bài nghiên cứu này Ä‘ã dá»±a trên cÆ¡ sở lý thuyết hệ thống MRP II để tìm hiểu hiện trạng hệ thống MRP II tại công ty ScanCom Vietnam. Kết quả đạt được là hệ thống MRP II má»›i được xây dá»±ng cho công ty vá»›i các khối sau: Quản lý nhu cầu (DM), Hoạch định sản xuất (PP), Lên lịch sản xuất (MPS), Hoạch định nhu cầu váºt tư (MRP), Hoạch định nhu cầu năng lá»±c (CRP), Hoạch định nhu cầu mua sắm (VRP). Hệ thống má»›i giúp công ty giảm trá»… đơn hằng bằng việc áp dụng các mô hình sản xuất vào việc lên kế hoạch: Mô hình dá»± báo chính xác hÆ¡n; Xây dá»±ng lại chi tiết cho khối hoạch định sản xuất và lên lịch sản xuất và áp dụng các mô hình váºt trù đưa ra lá»i giải cho bài toán cá»±c tiểu chi phí sản xuất và có khả năng Ä‘áp ứng các đơn hàng đến; Xây dá»±ng lại khối MRP vá»›i mô hình há»— trợ cho việc lên kế hoạch váºt tư kết hợp vá»›i khối hoạch định năng lá»±c và khối hoạch định nhu cầu mua sắm giúp cải thiện khả năng Ä‘áp ứng váºt tư cần thiết. Hệ thống MRP II má»›i há»— trợ tối Ä‘a cho chuyá»n sản xuất tạo mối liên kết chặt chẽ giữa các khối trong hệ thống. Từ Ä‘ó, giúp công ty hạn chế tình trạng chồng chéo, trùng lặp thông tin, công việc gây lãng phí thá»i gian, nguồn lá»±c và chi phí sản xuất. Ngoài ra, hệ thống má»›i đồng bá»™ hoá quy trình sản xuất, đầu ra cá»§a khối chức năng này sẽ là đầu vào cho các khối chức năng sau. Tuy nhiên, hệ thống này chưa thá»±c nghiệm hệ thống tại công ty và cần có phần má»m há»— trợ. Các yếu tố bất bất định trong sản xuất cÅ©ng chưa được tính toán sá»± ảnh hưởng. Từ những nhược Ä‘iểm này, hệ thống MRP II má»›i cần có phần má»m há»— trợ để có thể thá»±c nghiệm vá»›i toàn bá»™ các há» sản phẩm cá»§a công ty. 6. NGHIÊN CỨU LIÊN QUAN Aggregate Production Planning Framework in a Multi-Product Factory – Ignatio Madanhire, Charles Mbohwa Design and Implementation of a Bespoke MRPII System For a Small and Menidum Enterprise (SME) Manufacturing Company – Amad-Uddin, M.K. Khan, S. Noor Aggregate Planning for a Large Food Manufacturer with High Seasonal Demand – Flavia M. Takey, Marco A. Mesquita ThiêÌt kêÌ hệ thôÌng HoaÌ£ch Ä‘iÌ£nh nguôÌ€n lực sản xuâÌt – MRPII công ty cổ phâÌ€n tập Ä‘oàn Thiên Long – SVTH: VÅ© Văn Quyết, GVHD: Nguyá»…n Như Phong Thiết kế hệ thống hoaÌ£ch Ä‘iÌ£nh nguôÌ€n lực sản xuâÌt – MRPII công ty Sika Limited – GVHD: Nguyá»…n Như Phong ThiêÌt kêÌ hệ thôÌng HoaÌ£ch Ä‘iÌ£nh nguôÌ€n lực sản xuâÌt – MRPII công ty TNHH Kỹ Thuáºt In Minh Hiển – SVTH: Lê Quang Linh, GVHD: Nguyá»…n Như Phong
|