| ORACLE ERP |
|
ORACLE ERP
Nguyễn Như Phong. Kỹ thuật Hệ thống Công nghiệp. Đại học Bách Khoa
Công ty Oracle được thành lập vào năm 1977 với tên gọi ban đầu là công ty phát triển phần mềm SDL là một côgn ty phần mềm lớn trên thế giới. Oracle eBusiness Suite là phần mềm hoạch định nguồn lực doanh nghiệp ERP của Oracle, bao gồm các khối chức năng cơ bản:
Khối kế toán tài chính cho thấy toàn bộ bức tranh tài chính của doanh nghiệp, cho phép kiểm soát toàn bộ các giao dịch nghiệp vụ, giúp tăng tốc độ khai thác thông tin và tính minh bạch trong các báo cáo tài chính từ đó tăng hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp. 0Các chức năng trong Khối kế toán tài chính bao gồm Kế toán sổ cái, các khoản phải thu AR, các khoản phải chi PR,….
Khối báo cáo phân tích là 1 bộ các chức năng lập báo cáo và phân tích nhằm đem lại những thông tin kịp thời và chính xác cho lãnh đạo và quản lý giúp ra quyết định, hoạch định và kiểm soát hiệu quả.
Khối bán hàng hỗ trợ quảnlý quy trình bán hàng linh hoạt, cung cấp số liệu kịp thời, tăng khả năng thực hiện đúng hạn đơn hàng khách hàng, tự độnghóa quy trình từ bán hàng đến thu tiến làm giảmchi phí , thời gian bán hàng. Các chức năng của baogồm đàm phán, quản lý hợp đồng, quản lý đơn hàng, định cấu hình sản phẩm, định giá sản phẩm, bán hàng qua mạng, …
Khối Sản xuất hỗ trợ quản lý quá trình sản xuất từ nguyên liệu đầu vào đến thành phẩm đầu ra, baogồm cà sản xuất gián đoạn và sản xuất liên tục. Các chức năng trong Khối Sản xuất bao gồm hoạch định sản xuất, lên lịch sản xuất, thiết lập cấu trúc/công thức sản phẩm, thiết lập quy trình, định mức nguyên liệu, hoạch định vật tư, hoạch định năng lực, kiểm soát sản xuất quản lý chất lượng,…
Khối Mua sắm hỗ trợ quá trình mua sắm hàng hóa, dịch vụ đầuvào quá trình sảnxuất., bao gồm các chức năng quản lý yêu cầu mua sắm, chọn lựa nhà cung cấp, quản lý hợp đồng mua sắm, theo dõi tiến độ mua sắm, nhận hàng, đánh giá nhà cung cấp, mua sắm qua mạng, …
Chức năng hậu cần bao gồm hậu cần đầu vào và hậu cần đầu ra. Hậu cần đầu vào là chức năng liên quan đến quá trình cung ứng nguyên vật liệu từ nhà cung cấp.Hậu cần đầu ra là chức năng liên quan đến quá trình phân phối thành phẩm đến khách hàng. Khối Hậu cần hỗ trợ quản lý toàn bộ quy trình cung ứng từ nhà cung cấp, quản lý kho, vận chuyển, phân phối đến khách hàng, trả lại hàng. Các chức năng trong Khối Hậu cần bao gồm quản lý chuỗi cung ứng, vận chuyển, quản lý kho, quảnlý tồn kho,…
Khối Quản lý Nhân lực hỗ trợ phát triển và quản trị hiệu quả nguồn nhân lực của doanh nghiệp nhằm gắn kết nhân lực vối các mục tiêu của doanh nghiệp. Các chức năng trong Khối Quản lý Nhân lực bao gồm tuyển dụng, đào tạo, quản lý lương bỗng, phúc lợi, thời gian, …
Khối hoạch định & điều độ hỗ trợ hoạch định và điều độ nhu cầu, cung ứng, sản xuất, tồn kho. Các chức năng của Khối Hoạch định & điều độ bao gồm hoạch định nhu cầu, hẹn đơn, hoạch định chuỗi cung ứng, điều độ sản xuất, hoạch định tồn kho,…
Khối quản lý Dự án hỗ trợ quản lý dự án, cungcấp thông tin phù hợp giúp hoạch định, kiểm soát dự án hiệu quả, sử dụng nguồn lực tối ưu, ra quyết định kịp thời. Các chức năng của Khối Quản lý Dự án bao gồm ước lượng chi phí, hợp đồng, quản lý nguồn lực, điều độ phối hợp,…
Khối quản lý bảo trì hỗ trợ hoạch định và thực hiện kế hoạch duy tu bảo dưỡng tài sản như nhà xưởng, máy móc, thiết bị, phương tiện sản xuất nhằm tăng tuổi thọ tài sản, đảm bảo tính an toàn và tuổi thọ máy móc, thiết bị, phươgn tiện sản xuất.
-----------------
|