Home Page POM Process Design CHIẾN LỰỢC DỊCH VỤ
CHIẾN LỰỢC DỊCH VỤ

CHIẾN LỰỢC DỊCH VỤ

Nguyễn Như Phong

Kỹ thuật Hệ thống Công nghiệp

Đại học Bách Khoa TPHCM

 

 

Các chiến lược sản xuất cũng áp dụng cho lĩnh vực dịch vụ. Phần lớn dịch vụ, có sản lượng thấp, sản lọai cao, như dịch vụ pháp lý, dịch vụ y tế, theo chiến lược sản xuất đơn chiếc, với cở lô nhỏ, thường là 1.

 

Độ sử dụng của thiết bị dịch vụ thường rất thấp, nên chi phí dịch vụ thường cao. Tuy nhiên độ sử dụng thiết bị dịch vụ thấp còn có nguyên nhân do điều độ kém, làm mất cân bằng trong sử dụng các phương tiện dịch vụ.

 

Một số dịch vụ, có sản lượng cao, sản lọai thấp, như nhà hàng thức ăn nhanh, theo chiến lược sản xuất lượng lớn, giúp gia tăng độ sử dụng của thiết bị dịch vụ, giảm chi phí đơn vị của dịch vụ.

 

Tiếp xúc khách hàng cũng là yếu tố quan trọng trong quá trình dịch vụ. Dịch vụ tiếp xúc trực tiếp khách hàng sẽ làm tăng độ gián đọan, giảm năng suất quá trình.

 

Để tăng năng suất quá trình, các phương pháp sau được sử dụng:

  • Giới hạn sản lọai dịch vụ, như nhà hàng có thực đơn giới hạn.
  • Phân lọai và cung cấp dịch vụ cho từng lọai khách hàng, như ở nhà băng.
  • Khách hàng tự phục vụ, như ở siêu thị.
  • Phân lọai, tự động hóa dịch vụ, như máy rút tiền tự động.
  • Đa dạng hóa dịch vụ khi phân phối, như ở dịch vụ vận tải.

 

 

 

TLTK

Nguyễn Như Phong. Quản lý sản xuất. NXBĐHQG. 2013. ISBN: 978-604-73-1640-3.

 

 

 
  • thiet ke noi that chung cu

  • thiet ke noi that chung cu

  • thiet ke noi that chung cu

  • thiet ke noi that chung cu

ABOUT US

ADMIN


GOOD BROWSERS

 
   

STATISTIC

mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterH�m nay40
mod_vvisit_counterH�m qua139
mod_vvisit_counterTu?n n�y777
mod_vvisit_counterTh�ng n�y2782
mod_vvisit_counterT?t c?749524
Hiện có 14 khách Trực tuyến